ผู้วิจัย
นิรันดร์ กังดี
ชื่อเรื่อง
การพัฒนาแบบจำลองการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษณะการรู้สารสนเทศ
วัตถุประสงค์ของการวิจัย
เพื่อพัฒนาแบบจำลองการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้สารสนเทศสำหรับนิสิตปริญญาตรีมหาวิทยาลัยบรูพา
สถานที่ที่ใช้วิจัย
มหาวิทยาลัยบรูพา
วิจัยเมื่อ
30 เมษายน 2551
ผู้วิจัยได้ดำเนินการ
ขั้นตอนที่1 ศึกษาข้อมูล เอกสาร และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
ขั้นตอนที่2 ออกแบบจำลองการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการรู้สารสนเทศ
ขั้นตอนที่3 ประเมินแบบจำลองการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการรู้สารสนเทศ
ขั้นตอนที่4 ออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการรู้สารสนเทศ
ขั้นตอนที่5 ประเมิน และปรับปรุง
การศึกษาวิจัย สรุปผลได้ดังนี้
1.แบบจำลองการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการรู้สารสนเทศจำนวน 7ขั้นตอนประกอบด้วยกำหนดวัตถุประสงค์และขอบเขตสารสนเทศ
2. กิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการรู้สารสนเทศที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นสามารถพัฒนาทักษะการรู้สารสนเทศของนิสิตมหาวิทยาลับบรูพาได้
อภิปรายผล
1.แบบจำลองการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการรู้สารสนเทศ ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นเป้าหมายเพื่อเป็นการปลูกฝังการค้นคว้า ข้อมูลสารสนเทศอย่างมีระบบ
2.กิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการรู้สารสนเทศ เปิดโอกาสให้ผู้เรียนใช้กระบวนการทางความคิดได้อย่างอิสระและส่งเสริมให้มีการวางแผนการสืบค้นคว้าด้วยตัวผู้เรียนเอง
บรรณานุกรม
ทิศนา แขมมณี.(2545).รูปแบบการเรียนการสอน:ทางเลือกที่หลากหลาย.กรุงเทพฯจุฬาลงกรมหาวิทยาลัวธวัชชัย ชัยจิรฉายากุล(2529).การพัฒนาหลักสูตรจากแนวคิดสู่การปฎิบัติ.กรุงเทพฯ:อักษรบัณฑิต
นฤมล รักษาสุข. (มปป.) รายวิชา 204215การจัดการบริการสารสนเทศหน่วยที่6 มปท.
จัดทำโดย
นางสาว เพ็ญศิริ ลอออ่อน 52041178 คณะศึกษาศาสตร์ เอกเทคโนโลยี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น